Home » » Cách Giảm Cân Hiệu Quả Sau Sinh

Cách Giảm Cân Hiệu Quả Sau Sinh

Cùng với niềm vui khi đón nhận thiên chức làm mẹ thì chị em phụ nữ cũng gặp khá nhiều vấn đề sau khi thiên thần nhỏ chào đời. với việc chăm sóc con cái bận rộn, chúng ta thường không có nhiều thời gian để chăm chút cho bản thân, một trong những điều khiến chị em lo lắng đó làm thế nào để lấy lại vóc dáng sau sinh một cách nhanh nhất để tự tin hơn khi bắt đầu đi làm trở lại.

Không nên quá vội vàng, các mẹ trẻ có thể tham khảo những lời khuyên bổ ích sau:

Cho con bú 



Cho con bú vừa đảm bảo sức khỏe cho bé phát triển tốt và tăng sức đề kháng vừa giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. những nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy muốn giảm cân nhanh hơn sau sinh, phụ nữ nên cho con bú, bởi vì cho con bú sữa vừa tốt cho sức khỏe bé lại vừa giúp mẹ có thể giảm đến hơn 3kg trong 1 tháng, trong thời gian 4-6 tháng đầu tiên sau sinh nở.

Ngoài ra, khi kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh, cho con bú sẽ giúp mẹ giảm cân càng nhanh hơn.

Không nên ăn khiêng quá nhiều:

Trong những tháng đầu tiên bạn chỉ cần cho con bú mà không cần phải thực hiện bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, không những thế bạn còn phải ăn uống đủ chất để có sữa cho con. Nên thay thế các thực phẩm chế biến bằng thực phẩm tự nhiên, chẳng hạn: thịt gà, ngũ cốc, trái cây và rau quả… Ăn những thực phẩm này cùng với các sản phẩm sữa ít chất béo, giúp điều chỉnh cân nặng. Những loại thực phẩm tự nhiên làm giảm cảm giác thèm ăn và làm bạn ít đói hơn. Bên cạnh đó, những thực phẩm này giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất cho phụ nữ sau sinh.

Chi nhỏ bữa ăn để luôn có cảm giác no, điều này sẽ làm bạn ăn ít hơn, giảm lượng calo xuống, giảm tích lũy mỡ thừa.

 Tập thể dục



Theo các chuyên gia của Diamond Spa, trong 6 tuần đầu sau khi sinh, hầu hết phụ nữ có thể tham gia đi bộ cường độ vừa phải, hoặc có thể tham gia vào các bài tập tốt cho hệ tim mạch như: chạy bộ, thể dục nhịp điệu, bơi lội, đi xe đạp 3-5 ngày/ tuần. Những hoạt động này giúp đốt cháy calo, tiêu hao chất béo và giúp giảm cân nhanh chóng.

Không quá lo lắng

Sau khi sinh, cơ thể bạn đã trải qua một sự thay đổi rất lớn, vì thế, đừng quá hi vọng mình sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời kì trước khi mang thai. Hãy đặt ra một kế hoạch giảm cân lành mạnh và từng bước thực hiện điều đó.

Tuyệt đối không vội vàng

Bạn không nên quá nôn nóng giảm cân nhanh. Nên giảm 1-2 kg mỗi tuần là thích hợp nhất và giúp ích cho lần mang thai kế tiếp của bạn. Ngoài ra, bạn có thể giao lưu cùng các bà mẹ sau sinh khác để cùng họ thiết lập kế hoạch giảm cân. Đó cũng là một phương pháp mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Ngủ trưa đủ

Các thiên thần có thể làm bạn trở nên bận rộn đên mức không có thời gian riêng cho mình. Tuy nhiên bạn hãy có gắng dành cho mình 1 chút thời gian để nghỉ trưa để giảm bớt năng lượng cơ thể. Vì nếu bạn không ngủ trưa, bạn sẽ có xu hướng chọn ăn những thực phẩm giàu calo và đường, sẽ thúc đẩy tăng cân nhanh hơn.

Ngoài ra, ngủ không đủ giấc cũng có thể cản trở sự trao đổi chất của phụ nữ. Do đó, ngủ trưa là điều cần thiết giúp bạn nhanh chóng đánh mất trọng lượng sau sinh.

Chúc các mẹ luôn vui vẻ và hạnh phúc bên thiên thần nhỏ của mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus
Subscribe me on RSS